วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Cuddly Dominion: สวนสัตว์ขำกลิ้งลิงกับหมา

เมื่อหลายปีก่อน เคยมีรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นรายการหนึ่งเข้ามาฉายทางช่องฟรีทีวีประเทศไทยใช้ชื่อไทยว่า ขำกลิ้งลิงกับหมาเป็นรายการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น รูปแบบรายการเป็นวาไรตี้แสดงความน่ารักแสนรู้ของสัตว์คู่หูระหว่างลิงชิมแปนซีชื่อว่าปังคุงกับสุนัขบูลด็อกชื่อเจมส์ ในแต่ละตอนครูฝึกชื่อคุณมิยาซาวะจะมอบหมายภารกิจให้คู่หูจอมป่วนไปทำร่วมกัน เช่น ซื้อของ เก็บเห็ด เป็นต้น

 ถึงแม้รายการจบไปนานแล้ว ปัจจุบันนี้เจมส์กับปังคุงรวมทั้งคุณมิยาซาวะยังคงเปิดการแสดงอยู่ที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งชื่อว่า Cuddly Dominion (カドリー・ドミニオン) ที่เมืองอะโสะบนเกาะคิวชูประเทศญี่ปุ่น


สวนสัตว์ Cuddly Dominion เป็นสวนสัตว์ขนาดกะทัดรัดพอเหมาะพอควรกับเมืองอะโสะที่ไม่ได้ใหญ่โตนัก แต่ถึงอย่างนั้นที่นี่ก็มีสัตว์มากถึง 90 กว่าสายพันธ์ โดยสัตว์ที่มีจำนวนมากที่สุดในสวนสัตว์นี้คือหมี


ไฮไลท์เด็ดของสวนสัตว์ก็คือโรงละครจัดแสดงโชว์ของเจมส์และปังคุงรวมถึงผองเพื่อนสัตว์แสนรู้อื่นๆ ภายใต้การดูแลของคุณมิยาซาวะ วันหนึ่งๆจะมีโชว์ประมาณ 2-3 รอบ ถึงแม้จะฟังบทสนทนาภาษาญี่ปุ่นไม่ออก แต่ความน่ารักของเหล่าสัตว์ก็ทำให้สนุกเพลิดเพลินจริงๆ


ในโรงละครไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปก็เลยไม่มีรูปมาฝาก หลังจบการแสดงก็อนุญาตให้ถ่ายรูปร่วมกับดารานำอย่างคุณมิยาซาวะ เจมส์กับปังคุงได้แต่ต้องเสียตังค์ (ซึ่งผมก็ขอบาย)

ภายในสวนสัตว์มีการตกแต่งทัศนียภาพให้สวยงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปได้


 มีร้านขายเบอร์เกอร์ของปังคุง เมนูแนะนำคือเจมส์เบอร์เกอร์ อย่าเข้าใจผิดไม่ได้ทำจากเนื้อเจมส์หรือเพื่อนๆเจมส์แต่อย่างใด


แน่นอนที่สุด ของที่ระลึกของสวนสัตว์นี้ก็ต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวกับเจมส์และปังคุง


การเดินทางไปเที่ยวสวนสัตว์ Cuddly Dominion
ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเลือกพักที่เมืองคุมาโมโตะแล้วมาเที่ยว day trip ที่เมืองอะโสะ รถไฟจากคุมาโมโตะมาถึงอะโสะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง
จากสถานีรถไฟอะโสะ นั่งแท็กซี่ไปที่สวนสัตว์ใช้เวลาประมาณสามนาที ระหว่างนั่งไปให้สังเกตุและจดจำเส้นทางด้วย เพื่อขากลับสามารถเดินกลับมาที่สถานีรถไฟได้ ประหยัดค่าแท็กซี่ไปเปลาะหนึ่ง

สนใจรายละเอียดของสวนสัตว์ Cuddly Dominion เข้าไปดูได้ที่
(เป็นภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียวนะ)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About