วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

Sydney Opera House: 360 องศา


Sydney Opera House เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นจนเป็นสัญลักษณ์อันดับหนึ่งของประเทศออสเตรเลียที่คนทั่วโลกรู้จัก สำหรับรูปร่างที่ดูแปลกประหลาดนั้น สถาปนิกที่ดีไซน์ตั้งใจออกแบบให้เหมือนเปลือกหอยซ้อนๆกัน


Sydney Opera House อยู่ที่บริเวณอ่าว Sydney Harbour เมืองซิดนีย์ มลรัฐ New South Wales เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี 1973 ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต นาฏศิลป์ โชว์สารพัดสารพันมานับไม่ถ้วน


วันนี้ผมขอนำเสนอคอลเลกชั่นภาพถ่ายภายนอกของ Opera House ในหลากหลายมุมมองจากสถานที่รอบๆ Sydney Harbour


1.มุมแรกที่แนะนำก็คือมุมประชิดตัว Opera House เลย เวลาดูไกลๆจะเห็นอาคาร Opera House เป็นสีขาวสว่างล้วน แต่พอเข้ามายลใกล้ๆ รู้สึกว่าสีขาวออกหม่นๆหน่อยเนื่องจากตากแดดตากฝนมานาน นอกจากนี้ยังมีลายคล้ายๆเปลือกหอย




2.มุมจากถนนด้านซ้ายมือของ Opera House บริเวณนี้เป็นลานชุมนุมสังสรรค์ จึงเนืองแน่นไปด้วยชาวเมืองและนักท่องเที่ยว


ภาพพาโนราม่า


3.มุมจาก Circular Quay และ ย่าน The Rocks ฝั่งซ้ายมือของ Opera House เนื่องจาก Circular Quay เป็นท่าเรือ สามารถได้ภาพ Opera House ติดเรือใหญ่น้อยได้







4.มุมจากหน้าสวนสนุก Luna Park ที่ฝั่งตรงข้าม ได้มุมเก๋ๆที่เห็น Opera House ลอดใต้สะพาน Harbour Bridge



5.มุมจากฝั่งตรงข้าม Opera House ได้ภาพหน้าตรงของ Opera House





ภาพพาโนราม่า


6.มุมจากบนเรือเฟอร์รี่ไปสวนสัตว์ Taronga Zoo สามารถเก็บภาพมุมไกลของ Opera House เลือกได้เลยว่าอยากถ่ายคู่กับ Harbour Bridge หรือคู่กับตึกระฟ้าย่านธุรกิจของเมืองซิดนีย์ซึ่งสามารถเห็นหอคอยซิดนีย์ (Sydney Tower) ติดมาด้วย






7.มุมด้านหน้าสวนพฤกษศาสตร์ (Royal Botanic Garden) วิวจากมุมนี้จะเห็นด้านหลังของ Opera House และมี สะพาน Harbour Bridge โผล่แพลมๆ





8.มุมเก้าอี้ Mrs Macquarie ที่แหลมข้างๆ Sydney Opera House ซึ่งสมัยก่อนคุณนายผู้ว่าการรัฐ New South Wales ท่านหนึ่งชอบมานั่งชมวิวที่นี่ มุมนี้จะเห็นวิวด้านข้าง Opera House มีสะพาน Harbour Bridge เป็นแบ็คกราวด์ด้านหลัง




นอกจากชมวิวภายนอกแล้ว ถ้าใครสนใจอยากชมภายในก็สามารถเลือกซื้อทัวร์พาชมด้านในได้ หรือถ้าอยากซึมซับอารมณ์ร่วมกับสถาปัตยกรรมก็ขอแนะนำให้ลองซื้อตั๋วเข้าชมการแสดงที่นี่ดู

เว็บไซด์ของ Sydney Opera House











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About