วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Universal Studio Singapore


ท่านโกวเล้งนักเขียนนิยายกำลังภายในจีนชื่อดังได้รจนาวลียอดฮิตไว้ว่า “ข้าพเจ้าไม่ได้ชื่นชอบในรสชาติแห่งสุรา หากแต่ข้าพเจ้าชื่นชอบบรรยากาศแห่งการร่ำสุรา” ผมเคยตั้งคำถามตัวเองว่าทำไมผมถึงชอบเที่ยวสวนสนุก ทั้งที่ไปแล้วก็ไม่ค่อยชอบเล่นเครื่องเล่นอะไรเท่าไหร่เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านวัยและใจ(ไม่กล้า) สุดท้ายก็หยิบยืมวลีท่านโกวเล้งมาตอบตัวเองว่า “ข้าพเจ้าไม่ได้ชื่นชอบเครื่องเล่นในสวนสนุก หากแต่ข้าพเจ้าหลงไหลบรรยากาศภายในสวนสนุก” เพราะว่าสวนสนุกเป็นสถานที่ที่เดียวที่อุดมไปด้วยคนที่มีแต่ความสุข ถ้าเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าร่างกายขาดแคลนความสุขก็ขอแนะนำให้ไปเที่ยวสวนสนุก

ในบรรดาสวนสนุกธีมปาร์คระดับโลก มีอยู่เจ้าหนึ่งที่ผมได้ไปเที่ยวมาแล้วครบทุกที่บนโลก (ณ เวลานี้) นั่นก็คือสวนสนุก Universal Studio ซึ่ง ณ เวลาที่เขียนนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 ที่ได้แก่ สิงคโปร์ โอซาก้า ลอสแองเจลลิส และฟลอริด้า ก็เลยเห็นควรที่จะเขียนเล่าถึง Universal Studio โดยขอประเดิมจากน้องนุชคนสุดท้องที่เพิ่งคลอดได้ไม่นานและอยู่ใกล้ประเทศไทยที่สุด จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Universal Studio Singapore


Universal Studio Singapore ตั้งอยู่บนเกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) ภายในอาณาบริเวณที่เรียกว่า Resorts World Sentosa ซึ่งเป็นอัครมหาสถานบันเทิงขนาดมหึมาที่ประกอบไปด้วยโรงแรม ภัตตาคาร ช็อปปิ้ง ธีมปาร์ค อะควาเรียม คาสิโน ฯลฯ ภายในบริเวณเดียวกัน

Universal Studio Singapore เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2011 ตามคอนเซ็ปของ Universal Studio จะต้องมีลูกโลกหมุนติ้วๆอยู่ที่ปากทางเข้าด้านนอก


ภายในสวนสนุกแบ่งเป็นโซนๆจำนวนทั้งหมด 7 โซน เมื่อซื้อบัตรผ่านเข้าประตูไปแล้วผมแนะนำให้ตรงดิ่งไปที่โซน Sci-Fi City ก่อนเลย เนื่องจากที่นี่มีเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์ของปาร์คนี้ (ถ้าไปช้าคิวอาจยาว)


เจ้าเครื่องเล่นที่ว่าก็คือ TRANSFORMERS The Ride ซึ่งเป็นเครื่องเล่นประเภท motion ride ประกอบเทคนิค 4-D อิงจากภาพยนตร์เรื่อง Transformers นั่นเอง ผู้เล่นจะนั่งอยู่ในยานพาหนะที่สมมติว่าเป็นรถยนต์ของพวกออโตบ็อทส์ที่มีภารกิจนำเดอะคิวบ์หนีจากการไล่ล่าของเหล่าดิเซ็ปติค่อนส์ ซึ่งจะมีหุ่นยนต์ออโตบ็อทส์อย่าง อ็อพติมัส ไพรม์ บัมเบิ้ลบีและผองเพื่อนคอยช่วยเหลือ เทคนิค 4-D ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่านั่งอยู่ในรถวิ่งไปตามถนนหนหาง ลอยกลางอากาศ วิ่งลอดหุ่นยนต์ ฯลฯ จุดไคลแม็กซ์เด็ดดวงอยู่ที่ช่วงใกล้จบ (แอบสปอยนิดหน่อย) ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง


Universal Studio Singapore เป็นแห่งแรกที่เปิดเครื่องเล่นนี้ (ปัจจุบันที่ลอสแองเจลลิสกับฟลอริด้าก็มีแล้ว)


ด้านหน้ามีหุ่นยนต์หน้าตาคล้ายอ็อพติมัส ไพรม์ให้แชะรูป (แต่ดูดีๆไม่เหมือนเท่าไหร่)


รถยนต์บัมเบิ้ลบีก่อนแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์


โซนนี้ยังมีรถไฟเหาะชื่อว่า  Battlestar Galactica ที่กลายเป็นตำนานของธีมปาร์คนี้ไปแล้ว เป็นรถไฟเหาะสองรางสองขบวน ขบวนนึงวิ่งไปข้างหน้าอีกขบวนวิ่งถอยหลังฉวัดเฉวียนกันไปมาเหมือนดวลกัน ปัจจุบันปิดถาวรไปแล้ว (ตอนที่ผมไปปี 2012 ยังเปิดอยู่)


โซนที่อยู่ติดกับโซน Sci-Fi City เป็นโซน Ancient Egypt ที่ตกแต่งในสไตล์อียิปต์โบราณ


เครื่องเล่นเด่นของโซนนี้ก็คือ Revenge of the Mummy: The Ride ที่อิงจากหนัง The Mummies อันนี้ผมไม่เคยลอง เพราะเห็นติดป้ายบอกว่าเป็นรถไฟเหาะ (เป็นโรคแพ้รถไฟเหาะ)


ถัดไปเป็นโซน The Lost World บ้านของเหล่าไดโนเสาร์ เครื่องเล่นเด่นประจำโซนก็คือ Jurassic Park Rapids Adventure หรือล่องแก่งนั่นเอง อันนี้ก็ไม่ได้ลองเพราะไม่อยากเปียก (เรื่องมากจริง)


เดินต่อมาที่อาณาจักร Far Far Away ของ Shrek กับ Fiona



แลนด์มาร์คเด่นของโซนนี้หนีไม่พ้นปราสาทเทพนิยาย

ภายในปราสาทมีโรงภาพยนตร์ฉายหนังแอนนิเมชั่นสี่มิติเรื่อง Shrek 4-D Adventure เป็นอีกหนึ่งโชว์ห้ามพลาดของสวนสนุก Universal Studio


นอกจากนี้ยังมีรถไฟเหาะเวอร์ชั่นซอฟท์ๆ เรียกว่า Enchanted Airways (ถึงแม้จะซอฟท์ผมก็ไม่ลองอยู่ดี)


โซน Madagascar ดูจะเหมาะกับคุณหนูๆ



เครื่องเล่นเด็ดสุดก็คือม้าหมุน King Julien’s Beach Party-Go-Round อันนี้ไม่ได้ลองเพราะทำใจนั่งแอ๊บท่ามกลางเด็กๆไม่ได้


โซน Hollywood จริงๆแล้วอยู่ใกล้ประตูทางเข้าที่สุด มีถนนสายหลักที่สองข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านค้าร้านอาหาร


ที่โซนนี้มีจัดแสดงพร็อพที่ปรากฏในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด


มีเวทีการแสดงโชว์ร้องเล่นเต้นระบำ


โซนสุดท้ายคือโซน New York



พระเอกประจำโซนคือบรรดาเหล่าตัวละครขนปุยจาก Sesame Street



สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับธีมปาร์คระดับโลกคือขบวนพาเหรดรวมดาว ขอส่งท้ายด้วยภาพขบวน Hollywood Dream Parade ของ Universal Studio Singapore












การเดินทางไป Universal Studio Singapore
ถ้าคุณไม่ได้พักที่เกาะ Sentosa ก็จะต้องเดินทางไปที่เกาะ Sentosa ก่อน ซึ่งสามารถเดินทางมาที่เกาะได้ด้วยรถไฟฟ้า กระเช้า หรือแท็กซี่

บนเกาะ Sentosa รถเมล์สาย 1 และ 2 จอดที่ Resorts World Sentosa รถไฟฟ้า Monorail Sentosa Expres จอดที่สถานี Waterfront ซึ่งเดินไป Resorts World Sentosa ได้

แนะนำให้เช็คเวลาปิดของที่นี่ให้ดี ตอนที่ผมไปปิดเร็วมากตั้งแต่หกโมงเย็น เท่าที่เช็คกับเว็บไซด์ของปาร์ค เวลาปิดที่นี่ค่อนข้างจะแตกต่างกันไปในแต่ละวันแต่ละเดือน มีตั้งแต่หกโมงเย็นยันสามทุ่ม

เว็บไซด์ของ Universal Studio Singapore







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About