วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตะวันรอนที่ Tanah Lot

คำว่า ตะวันรอน มีความหมายว่าพระอาทิตย์อ่อนแสงลง ซึ่งก็คือช่วงเวลายามเย็นใกล้ๆพระอาทิตย์ตกดินนั่นเอง เป็นหนึ่งในช่วงเวลาการชมวิวแบบซึมซับบรรยากาศที่ผมโปรดปรานเป็นพิเศษ เพราะแสงสุริยาที่ค่อยๆหรี่ลงให้ความรู้สึกเหมือนสัญญาณเคาท์ดาวน์เข้าสู่เวลาพักผ่อน เคยสังเกตุว่าเวลาเราดูพระอาทิตย์ตก ร่างกายและจิตใจที่ผ่านงานหนักมาทั้งวันจะเริ่มผ่อนคลายทำให้เกิดภาวะอารมณ์สุขสบายทั้งทางใจและกาย


และเมื่อใดที่ทิวทัศน์ที่ใช่มาเจอกับเวลาที่ชอบจึงบังเกิดเป็นบทความ ตะวันรอน แบบนี้ขึ้นมา ครั้งแรกขอประเดิมด้วยสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกสุดสวยที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

วัด Tanah Lot (ทานาห์ลอต) เป็นหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของบาหลี อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเด็นพาซาร์ (Denpasar) ภูมิทัศน์ที่โดดเด่นก็คือตัววัดอยู่บนโขดหินริมทะเล เวลาน้ำขึ้นเต็มที่จะกลายสภาพเป็นเกาะเล็กๆกลางทะเล

 
วิวชะง่อนหินยื่นไปในทะเลบริเวณใกล้ๆโขดหิน Tanah Lot
 
 
ยามเย็นจะเป็นช่วงเวลาน้ำลง สามารถเดินลงไปใกล้ๆโขดหินได้ แต่เขาปิดไม่ให้ขึ้นไปข้างบนโขดหิน

 
Tanah Lot ยามอาทิตย์อัสดง (เน้นภาพไม่เน้นเนื้อหา)

 

 
ส่งท้ายด้วยภาพตะวันกำลังลาลับขอบฟ้าที่ Tanah Lot
 
 
การเดินทางไป Tanah Lot
การเดินทางในบาหลีเหมือนต่างจังหวัดบ้านเรา ไม่สามารถพึ่งพาระบบขนส่งมวลชนได้ ผู้ที่จะไปเที่ยวที่นี่จะต้องวางแผนเช่ารถหรือจ้างแท็กซี่ไปเอง ไม่เช่นนั้นอีกทางหนึ่งก็คือเลือกไปกับโปรแกรมแลนด์ทัวร์ซึ่งจะพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจนมาสิ้นสุดที่ Tanah Lot เวลาใกล้พระอาทิตย์ตก

เว็บไซด์ข้อมูล Tanah Lot







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

About